Nhà đầu tư chen chân xếp hàng mua căn hộ Topaz Twins tại Biên Hòa

Thị trường nhà đất tại Biên Hòa
Rate this post

Giá bất động sản thay đổi chóng mặt, nhà đầu tư mướt mồ hôi xếp hàng cũng không mua được căn hộ,… đó là những mẩu chuyện được giới đầu tư địa ốc liên tục cập nhật trên địa bàn TP. Biên Hòa những tháng sau Tết.

Thị trường nhà đất tại Biên Hòa
Thị trường nhà đất tại Biên Hòa những tháng sau Tết trở nên sôi động hơn

Thay vì im ắng như những năm trước, thị trường nhà đất tại Biên Hòa thời điểm này bỗng trở nên sôi động chưa từng có, nhất là khi có thông tin dòng vốn tỷ đô ồ ạt đổ bộ vào Biên Hòa. Dòng vốn này có tác dụng như một chất xúc tác cực mạnh giúp Biên Hòa lột xác bước sang trang mới rực rỡ hơn.

Nhà đất biên Hòa
Xe hơi của các nhà đầu tư Sài Gòn xếp hàng dài trước những quán cafe cóc
trên các con đường nội bộ của trung tâm Biên Hòa

Đến Biên Hòa những ngày này, thứ mà người ta bắt gặp nhiều nhất là hình ảnh những dàn xe hơi hạng sang mang biển số Sài Gòn chen nhau từng hàng dài trước những quán cafe cóc trên các con đường nội bộ của trung tâm Biên Hòa. Ít ai biết rằng, bên ly cafe vài nghìn lẻ, những lô đất vàng trị giá triệu đô, những căn hộ cao cấp tại trung tâm Biên Hòa đang liên tục được sang tên đổi chủ.

Theo khảo sát, “cơn sốt” nhà đất đang diễn ra đồng bộ trên toàn địa bàn TP. Biên Hòa. Tuy nhiên, tâm điểm của “cơn sốt” nhà đất Biên Hòa được ghi nhận nằm tại phường Thống Nhất, Trung Dũng và khu D2D với mức giá tăng khoảng 15% -25% so với thời điểm trước Tết. Theo các chuyên gia, khu vực này tăng giá mạnh là do trục đường trung tâm lộ giới 60m tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ sắp được khởi công.

Khu phức hợp căn hộ cao cấp – Trung tâm thương mại và khách sạn
5 lớn nhất Biên Hòa – Biên Hòa City Square

Ngoài ra, theo một giám đốc sàn môi giới tại Biên Hòa, giá đất khu D2D còn tăng mạnh hơn nữa khi gần đây chủ đầu tư Berjaya-D2D, công ty liên doanh của tập đoàn hàng đầu Malaysia Berjaya Vietnam (chủ đầu tư Sheraton Hà Nội, Intercontinental Hà Nội và mới đây nhất là Vietlott), cũng đã rót 250 triệu USD vào khu này để phát triển khu phức hợp căn hộ cao cấp – Trung tâm thương mại và khách sạn 5 lớn nhất Biên Hòa – Biên Hòa City Square. Dự án này bao gồm: Khu căn hộ Amber Court, 2 tòa tháp Topaz Twins với hơn 700 căn hộ dịch vụ, 01 tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao Emerald Square.

dự án Topaz Twins
Ngay khi công bố, dự án Topaz Twins đã thu hút gần 1.000 nhà đầu tư

Ngày 13/1, khu căn hộ 5 sao Topaz Twins của tổ hợp này đã chính thức được giới thiệu ra thị trường. Ngay khi công bố, dự án đã thu hút gần 1.000 nhà đầu tư. Theo ghi nhận, hầu như toàn bộ các căn hộ đẹp tại dự án căn hộ này đều đã được các nhà đầu tư đặt mua, thậm chí có nhà đầu tư mua từ 4-8 căn hộ.

Anh Trần Thanh Bình, nhân viên kinh doanh đang chào dự án căn hộ 5 sao Topaz Twins tại Biên Hòa cho biết: “Làm nhân viên tư vấn tại Biên Hòa 5 năm nay, chưa bao giờ tôi chứng kiến phân khúc căn hộ tại đây “nóng” đến thế. Nhiều khi mình vừa check căn hộ còn trống, tư vấn khách chọn căn đó, 5 phút sau gọi lên chủ đầu tư để khoá căn thì đã có khách hàng của sàn khác chọn”.

Từ sau Tết, rất nhiều khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tại Topaz Twins. Ghi nhận vào thời điểm cuối tuần, mỗi ngày dự án này đón khoảng 100 lượt khách tới tham quan và hỏi thông tin về dự án.

căn hộ tại Topaz Twins
Nhu cầu mua căn hộ tại Topaz Twins ngày càng tăng cao

Đại diện của công ty Berjaya-D2D cho biết, mỗi dịp cuối tuần công ty này huy động toàn bộ đội ngũ nhân sự của công ty xuống dự án để làm thủ tục giữ chỗ cho khách hàng. Tuy nhiên, do lượng khách từ sau Tết quá đông nên đội ngũ nhân viên này làm việc không xuể.

Bà Trần Thị Thuý Vân, một nhà đầu tư đến từ Sài Gòn cho biết, bà đến từ sớm nhưng phải xếp hàng và đợi cả tiếng đồng hồ mới đến lượt bốc thăm và chọn mua được 2 căn hộ studio tại dự án này. Số tiền bà đặt chỗ lần đầu là 50 triệu/căn. Biết là dự án hot nhưng bà cũng không ngờ ngay trong buổi chiều đã có nhà đầu tư khác liên hệ mua lại với số tiền chênh 70 triệu/căn, tuy nhiên bà Vân không bán lại vì bà mua với mục đích đầu tư dài hạn cho các chuyên gia nước ngoài tại Biên Hòa thuê. Mặt khác bà cũng tin vào tiềm năng tăng giá mạnh của khu căn hộ khi trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao tại Biên Hòa City Square cùng trục đường trung tâm được khởi công.

Sau Topaz Twins, dự kiến trong Quý II/2018 sẽ có 3.211 căn hộ thuộc 8 dự án đồng loạt chào bán tại Đồng Nai. Nguồn cung này gấp 8 lần tổng lượng cung căn hộ trong 6 năm qua. Tuy nhiên, do quỹ đất tại trung tâm đã cạn kiệt nên chủ yếu các căn hộ này đều được phát triển tại khu vực ngoại vi Biên Hòa.

TS Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia đầu tư địa ốc thuộc trường đại học Ngân Hàng cho biết, hiện tại mới chỉ là thời điểm khởi đầu cho “cơn sốt” trên thị trường bất động sản Biên Hòa. Từ nay đến cuối năm, thị trường địa ốc tại thành phố này sẽ còn “nóng” hơn nữa.